Hướng dẫn cách chấm công bảo vệ bằng máy vân tay

Việc sử dụng máy chấm công để chấm công bảo vệ ngày càng trở nên phổ biến tại các công ty và doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải đối tượng văn phòng nào cũng biết cách sử dụng thiết bị chấm công này. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết rõ hơn cách sử dụng loại thiết bị này.

Các bước chấm công bảo vệ trên máy

Bước 1: Đăng ký và lấy vân tay

Để có thể chấm công bảo vệ, trước tiên bạn phải đăng ký lấy vân tay tại bộ phận hành chính nhân sự để khai báo thông tin đầu vào cho máy. Người dùng nên chọn ngón tay có đường vân rõ nét và không bị xước.

Lấy mẫu vân tay

Để máy chấm ghi nhận được chuẩn nhất vân tay, nhân viên bảo vệ cần đặt ngón tay thẳng, ép xuống bề mặt nhận dạng của máy. Với những trường hợp đường vân mờ hoặc không có đường vân rõ nét, người dùng có thể lấy số trên máy.

Thông thường, để đảm bảo hiệu quả chấm công tốt nhất người dùng nên lấy dữ liệu vân tay trên 3 ngón tay, phòng trừ trường hợp đường vân bị mờ trong quá trình làm việc và lao động

Bước 2: Xem lại dữ liệu chấm công đã đăng ký

Sau khi đã lấy xong dữ liệu chấm công trên máy, người dùng cần xem lại thông tin của mình trên ứng dụng phần mềm tích hợp để xác thực lại thông tin của mình là chuẩn xác.

Một số lỗi khi chấm công vân tay nhân viên cần lưu ý

Vân tay đã được đăng ký nhưng thiết bị báo không nhận vân tay

Trong trường hợp đã đăng ký nhưng máy chấm công không nhận, người dùng nên kiểm tra lại vị trí đặt tay lấy vân đã đúng yêu cầu hay chưa. Nếu máy vẫn không nhận, bạn nên thử lấy vân tay trên một ngón khác cho đến khi máy nhận đường vân mới. Bên cạnh đó cần kiểm tra lại máy chấm xem có xảy ra vấn đề gì hay không.

Máy chấm công không ghi nhận vân tay

Nhân viên sale có chấm công nhưng phần mềm không ghi nhận

Trong nhiều trường hợp, nhân viên bảo vệ đi làm có chấm công nhưng phần mềm không ghi nhận. Giải pháp khắc phục cho trường hợp này là hãy thử chấm công lại với ngón tay khác. Hoặc sử dụng dữ liệu chấm công bảo vệ thô bằng tay. Để đảm bảo xác nhận nhân viên có đến công ty làm việc.

Phần mềm máy tính và máy chấm công không kết nối được với nhau

Máy tính và máy chấm công không kết nối được với nhau, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên để xử lý lại khá phức tạp. Bạn nên kiểm tra địa chỉ IP của thiết bị và phần mềm máy tính có đúng với khai báo hay không. Thực hiện mở cửa sổ Run trên máy tính, gõ vào dòng lệnh Ping cộng địa chỉ IP của máy chấm công để xác nhận lại.

Phần mềm quản lý chấm công bảo vệ cho doanh nghiệp

Đồng thời kiểm tra hệ thống dây cáp mạng và đường truyền internet kết nối từ máy tính tới máy chấm vân tay.Thực hiện chấm công bảo vệ bằng máy chấm công vân tay là thao tác vô cùng đơn giản và tiện ích. Thuần Việt SOFT hi vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia nhân viên sẽ hiểu rõ hơn cách sử dụng cũng như cách khắc phục một số lỗi phát sinh khi chấm công bằng máy chấm vân tay.


Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h