Lợi ích mà lương động đem lại cho doanh nghiệp là gì?

Việc thay đổi cơ chế tính lương đã được cố định sẵn trong phần mềm sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới doanh nghiệp và đòi hỏi doanh nghiệp cần nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật lập trình. Chính vì vậy, lương động ra đời như một giải pháp tối ưu nhằm khắc phục tình trạng trên.

Lương động là gì?

Khái niệm lương động được hiểu đơn giản là sự bổ sung thêm công thức tính lương mới cho nhân viên khi có bổ sung nhân sự mới. Mà người thực hiện ở đây chính là nội bộ doanh nghiệp. Trong đó,với mỗi đơn vị kinh doanh, việc trả lương cho nhân viên được phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Lương động cơ chế lương mới cho doanh nghiệp

Để hiểu rõ hơn khái niệm này, khách hàng có thể tham khảo ví dụ dưới đây của chúng tôi

o Công thức lương cũ được cố định trên hệ thống lương của công ty, áp dụng cho toàn bộ nhân viên được tính bằng

       Lương cơ bản + phụ cấp xăng xe, điện thoại + phụ cấp dự án…

o  Tuy nhiên khi có sự biến động nhân sự, bổ sung thêm đối tượng lương mới là nhân viên B. Với một số khoản mục mới thì công thức tính lương của nhân viên B sẽ là:

Lương cơ bản +phụ cấp xăng xe, điện thoại +  phụ cấp độc hại + lương sản xuất + lương doanh số +…

Khi có biến động nhân sự  hoặc bổ sung thêm bộ phận thì mức lương mới sẽ được áp dụng. Tuy  nhiên, việc thay đổi này mang tính chất đột ngột, khác với các công thức tính lương cũ theo bảng lương tĩnh đã có sẵn ngay từ đầu của đơn vị kinh doanh. Để khắc phục vấn đề này, doanh nghiệp nên sử dụng các phần mềm có cơ chế tính động lương để dễ dàng quản lý bảng lương lao động.

Lợi ích mà tính lương động đem lại

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Khi phát sinh đối tượng lương mới, doanh nghiệp sẽ phải hoàn trả một khoản chi phí không nhỏ và tiêu tốn nhiều thời gian để nhờ các nhân viên lập trình bổ sung thêm công thức tính lương mới cho bộ phận được bổ sung. Việc làm này có thể gây rủi ro và ảnh hưởng tới các cơ chế lương cũ.

Với việc áp dụng cơ chế động trong việc tính lương nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian. Hạn chế đến mức tối đa phát sinh chi phí cho việc thay đổi cơ chế lương mới.

Lương động giúp tiết kiệm thời gian chi  phí

Chủ động trong định mức lương cho đối tượng lao động mới

Đơn vị kinh doanh có thể chủ động trong việc bổ sung thêm công thức lương mới khi phát sinh đối tượng lao động. Mà không cần thông qua bên thứ ba.

Bảo mật dữ liệu lương

Bảo mật dữ liệu là bắt buộc và với dữ liệu bảng lương của doanh nghiệp thì vấn đề này khá nhạy cảm.  Bằng cách sử dụng bảng lương động, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật. Vì việc áp dụng công thức mới chỉ được tiến hành trong nội bộ công ty mình.

Độ chính xác cao

Việc thêm mới công thức tính lương, hay chỉnh sửa vào dữ liệu công thức cũ khi có sự thay đổi theo cơ chế động thường đem lại độ chính xác cao. Rất ít xảy ra sai sót so với việc nhờ đến  sự can thiệp của bộ phận kỹ thuật.

Dữ liệu lương được bảo mật

Dữ liệu tập trung

Vì không gây ảnh hưởng nhiều đến cơ chế lương cố định của công ty, nên cơ chế tính lương mới này rất được ưa chuộng vì dữ liệu lương tập trung theo từng đơn vị. Tính lương động theo cơ chế mới là một khái niệm khá mới trong doanh nghiệp. Nhưng đem đến rất nhiều lợi ích trong việc tính toán công làm việc của nhân viên và hoàn trả tiền lương  hàng tháng. Để tạo tính chủ động trong việc tính lương, việc áp dụng cơ chế này vào các đơn vị kinh doanh là quyết định hoàn toàn đúng đắn.


Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h