Trả lương 3P có thực sự đem lại hiệu quả?

Lương 3P khái niệm mới trong thanh toán lương nhân viên của doanh nghiệp. Phương thức mới này đem lại nhiều lợi ích giúp doanh nghiệp thúc đẩy cán cân tăng trưởng, thu hút nhân tài. Vậy trả lương bằng hình thức này có thực sự hiệu quả với mỗi đơn vị kinh doanh? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Lương 3P khác gì so với các phương pháp trả lương khác?

Trả lương 3P là phương thức thanh toán lương bằng cách tiếp cận chi trả thu nhập cho người lao động theo 3 tiêu chí chính là Position ( Vị trí công việc), Person ( Năng lực cá nhân) và Performance ( Kết quả công việc). Với hình thức này, người lao động sẽ được trả một mức thu nhập tương xứng phù hợp với vị trí và tầm ảnh hưởng của mình với doanh nghiệp.


Hình thức lương 3P trong doanh nghiệp

Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể thu hút nhân tài và níu giữ những lao động có trình độ chuyên môn cao. Khuyến khích người lao động làm việc hiệu quả tạo ra năng suất làm việc cao. Từ đó đóng góp chung cho việc phát triển nền kinh tế của doanh nghiệp.

Nếu như với các phương pháp trả lương truyền thống chỉ chú trọng tới bằng cấp hoặc thâm niên mà không quan tâm tới năng lực làm việc và đóng góp thực sự của người lao động. Thì việc áp dụng lương 3P sẽ tạo ra được sự cân bằng trong mỗi công ty. Đảm bảo sự công bằng, minh bạch, đồng thời cũng tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên được phát triển tư duy đem lại hiệu quả và thành tích tốt nhất.

Thanh toán lương bằng phương pháp mới này còn giúp tạo ra tính chủ động trong mỗi doanh nghiệp. Từ đó hạn chế những thủ tục rườm rà từ các phương thức trả lương cũ, gây tốn thời gian, chi phí và khả năng rủi ro cao.

Khó khăn khi trả lương 3P là gì?

Hiện nay, hình thức trả lương 3P được áp dụng rộng rãi và trong hầu hết các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng hệ thống lương này một cách thuận lợi và hiệu quả. Thậm chí còn cảm thấy khó khăn, lúng túng và bất ổn.


Rủi ro trong hình thức lương 3P

3P sẽ là một phương pháp trả lương khá hiệu quả với những công ty hoặc doanh nghiệp có hệ thống quản lý nhân sự chuyên sâu. Được tổ chức vận hành một cách chuyên nghiệp bởi những cá nhân đã có nhiều kinh nghiệm, đánh giá kết quả làm việc của nhân viên dựa trên dữ liệu và kết quả thực tế. Với những tổ chức kinh doanh mới thành lập thì việc áp dụng ngay từ đầu hệ thống này sẽ đem lại hiệu quả cao hơn với những doanh nghiệp khác chỉ áp dụng hình thức trả lương 3P khi đã hoạt động được trong một giai đoạn dài.

Việc áp dụng hệ thống thanh toán lương mới, doanh nghiệp cần hết sức thận trọng. Bởi việc tổ chức cơ cấu công ty, doanh nghiệp phức tạp nhiều phòng ban với các vị trí khác nhau sẽ dễ dẫn tới việc đảo lộn hệ thống thu nhập khi có sự biến động lớn về nhân sự.

Thanh toán lương cho nhân viên sao cho vừa phù hợp với năng lực mà lại không làm gia tăng chi phí quá lớn trong doanh nghiệp là một bài toán khó. Việc áp dụng hệ thống trả lương 3P hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế những rủi ro trong việc quản lý lương lao động và nhân sự công ty.


Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h