Những khó khăn trong quản lý tài sản

Quản lý tài sản là việc thống kê và lưu trữ lại tất cả các tài sản của doanh nghiệp. Việc này giúp cho doanh nghiệp quản lý tốt mọi nguồn lực vật chất của mình. Đồng thời nắm bắt được thực trạng tài sản hiện tại. Tuy nhiên, bài toán quản lý và kiểm kê tài sản tập trung cũng gặp rất nhiều khó khăn và không dễ dàng.

Theo khảo sát thực tế chúng ta có thể nhận thấy rằng, rất nhiều các công ty và doanh nghiệp đã triển khai việc quản lý, kiểm kê số lượng tài sản với nhiều hình thức khác nhau. Dù vậy, các phương thức quản lý này thường gây mất thời gian, chi phí và không đem lại hiệu quả như mong đợi. Vậy những khó khăn trong công tác quản lý tài sản thường gặp phải là gì?

Số lượng tài sản, sổ sách quá nhiều

Với những doanh nghiệp vừa và lớn việc sử dụng các hình thức nhập liệu và lưu trữ thông tin bằng số sách hoặc trên file excel thường gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình thống kê số lượng tài sản và hồ sơ hiện có. Bên cạnh đó, khối lượng tài sản thường tăng liên tục theo thời gian nên với những tài liệu cũ sẽ rất khó kiểm soát.

Số lượng tài sản lớn gây khó khăn khi quản lý tài sản

Không chỉ vậy, việc nhập dữ liệu thống kê bằng cách thủ công thường dẫn đến sai sót, hao hụt ngân sách, tài sản công ty. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của doanh nghiệp.

Không xác định được cụ thể vị trí cất giữ tài sản đã lưu trữ

Khối lượng tài sản lớn, khiến việc lưu trữ gặp nhiều khó khăn. Tài sản sau khi được kiểm kê sẽ được lưu trữ tại một vị trí nhất định, tuy nhiên theo thời gian, nó có thể được luân chuyển tới các khu vực khác nhau.

Một nguyên nhân chủ quan xuất phát từ con người là việc quên mất việc phải kiểm tra và theo dõi lại tài sản, cũng như việc sửa chữa, thanh lý với các tài sản là thiết bị máy móc và công cụ lao động đã qua sử dụng. Dẫn đến việc thất thoát tài sản lao động gây khó khăn cho việc thống kê và quản lý tài sản.

Tốn thời gian, nhân lực và kinh phí

Việc kiểm tra lại tài sản thường sẽ khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian có thể là 1 tuần đến hơn 1 tháng tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp. Bên cạnh đó là sử dụng các phương thức thủ công để nhập liệu không chỉ làm tiêu tốn thời gian và nguồn lực thực hiện mà còn khiến doanh nghiệp mất một khoản chi phí lớn cho quá trình này.

Gây tiêu tốn nhiều nhân lực khi kiểm kê

Để giảm thiểu tối đa những khó khăn, rủi ro và thất thoát tài sản. Các doanh nghiệp cần trang bị cho mình một giải pháp quản lý chuyên nghiệp hơn.  Việc sử dụng phần mềm GOLD HRM để quản lý sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp trong việc quản lý, kiểm kê tài sản. Vừa giúp tiết kiệm thời gian và công sức, giúp các công ty chủ động hơn trong việc quản lý vật chất, tài sản.

Quản lý tài sản doanh nghiệp là một bài toán khó, để giảm thiểu mọi nguồn lực, chi phí và thời gian cho quá trình này. Đòi hỏi mỗi công ty cần đưa ra được các giải pháp đúng đắn nhằm khắc phục vấn đề trên.


Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h