Ưu và nhược điểm của việc chấm công bảo vệ bằng phần mềm tích hợp máy chấm vân tay

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, để giảm bớt thời gian và nhân lực trong việc quản lý thời gian lao động của nhân viên và chấm công bảo vệ. Thì việc lựa chọn các phần mềm chấm công tích hợp máy chấm vân tay là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp.

Những ưu điểm của chấm công bảo vệ bằng phần mềm

Việc sử dụng một số phần mềm tích hợp chấm công nhận dạng hiện nay đang trở thành một công cụ hữu hiệu trong việc quản lý thời gian lao động. Không chỉ của nhân viên mà còn với lực lượng lao động làm công tác bảo vệ tòa nhà, văn phòng.


Chấm công bảo vệ bằng phần mềm tích hợp máy chấm công vân tay

Hữu ích trong công tác quản lý, việc chấm công bằng phần mềm này còn giúp mang lại sự thuận lợi và hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Công cụ quản lý này có chức năng xác nhận giờ làm thực tế của lao động. Đặc biệt, nó còn giúp thu thập và lưu trữ dữ liệu của nhân viên, công nhân, bảo vệ, lao động khác…

Từ các dữ liệu trên hệ thống chấm công, quản lý có thể xuất dữ liệu báo cáo để thuận tiện theo dõi. Đây là căn cứ cho nhiều mục đích quản lý nhân sự riêng của từng công ty như kiểm soát việc ra vào, tính lương lao động.

Nhờ được tích hợp với máy tính và các thiết bị phần cứng nên việc chấm công bảo vệ trở nên tự động, rõ ràng và chính xác hơn. Hạn chế được sự rò rỉ thông tin và gian lận trong cách chấm vì vân tay của mỗi người là khác nhau. Đây được coi là giải pháp nhằm tiết kiệm tối đa thời gian cho bộ phận hành chính nhân sự của từng công ty.


App theo dõi chấm công GOLD HRM

Dữ liệu rõ ràng, minh bạch và linh động trong khâu quản lý số giờ làm việc, giờ tăng ca, nghỉ phép của từng nhân sự. Phương thức chấm công trên giúp làm tăng hiệu quả công việc, đảm bảo các quy tắc, tạo tinh thần lao động cho nhân viên.

Bên cạnh đó, ứng dụng này giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ngăn ngừa sai sót trong việc ứng dụng quy chế làm việc, đáp ứng các nhu cầu khác nhau cho nhiều mục đích sử dụng và kiểm soát nhân viên.

Một vài hạn chế khi sử dụng máy chấm công tại các doanh nghiệp, công ty

Bên cạnh những ưu điểm được đề cập ở trên, việc chấm công bảo vệ bằng máy chấm công có tích hợp phần mềm cũng tồn tại một số bất cập cần khắc phục.

Đối với các khu công nghiệp như nhà xưởng, khu sản xuất, chế tạo thì việc áp dụng máy chấm công ví dụ máy tích hợp vân tay đôi khi sẽ gây mất thời gian và không chính xác. Do vân tay có thể bị mờ, không rõ nét hoặc dính bụi bẩn. Điều này gây khó khăn khi quản lý thời gian làm việc của nhân viên.

Thiết bị máy chấm khi sử dụng có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường lao động, khiến máy không ghi nhận được dữ liệu. Máy chấm công chỉ hoạt động khi có kết nối mạng nên với môi trường không có mạng hệ thống hoạt động không ổn định.

Việc áp dụng máy chấm công có tích hợp phần mềm, giúp việc chấm công bảo vệ trở nên nhanh và đảm bảo chính xác. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tồn tại một số hạn chế cần được khắc phục để doanh nghiệp đạt được hiệu quả quản lý tốt nhất.



Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h