Chiến lược tuyển dụng nhân sự trong thời đại 4.0

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc tuyển dụng nhân sự bằng các phương thức tuyển dụng cũ thường đem lại nguồn ứng viên không cao. Việc thay đổi công nghệ trong quá trình tuyển dụng giúp doanh nghiệp mở rộng hơn nguồn ứng viên ứng tuyển.

Để đưa ra được một chiến lược tuyển dụng hợp lý để thu hút nhân tài là một thách thức khá lớn với doanh nghiệp. Với mỗi tổ chức kinh doanh việc cập nhật những phương pháp và xu hướng mới trong việc thu hút nguồn ứng viên được coi là giải pháp tối ưu cho công tác tuyển dụng nhân sự. Vậy đâu là chiến lược đem lại hiệu quả tuyển dụng lao động tốt nhất?

Xác định được mục tiêu của quá trình tuyển dụng

Việc xác định được mục tiêu trong quá trình tuyển dụng, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa mọi nguồn lực và rút ngăn thời gian tuyển dụng. Đồng thời, tìm kiếm được số lượng ứng viên tiềm năng đáp ứng được yêu cầu công việc. Thúc đẩy nền kinh ế doanh nghiệp phát triển đi lên.

Tuyển dụng ứng viên thông qua mạng xã hội và các website

Một trong những phương pháp tuyển dụng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay là thông qua việc đăng tin tìm nguồn ứng viên từ các website tuyển dụng hay thông qua các trang mạng xã hội như facebook, Instagram…Với mỗi thông tin tuyển dụng, người quản lý phụ trách cần ghi rõ được các thông tin cơ bản của công việc và phúc lợi nhằm thu hút người đọc. Từ đó sẽ thu nhận được nhiều ứng viên cho doanh nghiệp.


Tuyển dụng thông qua mạng xã hội và website

Xây dựng một chiến lược tuyển dụng hoàn hảo thông qua phần mềm

Thay vì sử dụng các phương pháp truyền thống để xây dựng một kế hoạch tuyển dụng. Các doanh nghiệp nên áp dụng việc thay thế các phương pháp cũ bằng phần mềm quản lý. Một trong các phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ tối đa công tác tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp có thể kể đến phần mềm quản lý chuyên sâu Gold Hrm.

Hệ thống cho phép việc lập kế hoạch và xây dựng nội dung tuyển dụng một cách nhanh chóng và tiện ích. Giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nguồn lực.

Kết hợp đào tạo và tuyển dụng nhân sự

Một gợi ý giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài đó chính là thay vì tuyển dụng những ứng viên đã có kinh nghiệm với mức lương chi trả ở mức cao. Thì doanh nghiệp nên tiếp cận với những bộ phận mới chưa có hoặc hạn chế về kinh nghiệm. Song song với quá trình tuyển dụng nguồn lao động, doanh nghiệp nên xây dựng các chương trình đào tạo kiến thức chuyên môn cho người lao động với mức chi phí bỏ ra rẻ hơn rất nhiều so với phương pháp tiếp cận đã không còn phù hợp.


Xây dựng kế hoạch đào tạo nhân sự qua phần mềm Gold Hrm

Chia đợt tuyển dụng thành nhiều giai đoạn và theo dõi báo cáo

Với một kế hoạch tuyển dụng được xây dựng dựa trên phần mềm quản lý Gold Hrm. Doanh nghiệp có thể chia quá trình tuyển dụng thành nhiều chương trình tuyển dụng khác nhau. Đồng thời theo dõi lại toàn bộ dữ liệu tuyển dụng của từng đợt bằng cách truy xuất báo cáo.


Chia quá trình tuyển dụng thành các đợt khác nhau

Để xây dựng được một chiến lược tuyển dụng nhân sự hoàn hảo và đem lại hiệu quả tuyển dụng cao nhất. Việc doanh nghiệp ứng dụng phần mềm Gold Hrm là giải pháp hợp lý. Bởi không chỉ đem lại nguồn ứng viên lớn, đa dạng mà phần mềm của chúng tôi còn hỗ trợ doanh nghiệp trong các công tác khác liên quan đến nghiệp vụ của một phần mềm quản lý nhân sự chuyên sâu.

Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h