Để đào tạo nhân sự đạt hiệu quả cao cần làm gì?

Nguồn nhân lực lao động tại các doanh nghiệp thường rất đa dạng. Nhưng không phải ai cũng có kỹ năng và trình độ chuyên môn giống nhau. Vậy làm cách làm để đào tạo nhân sự một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp?

Nhân viên là nguồn lao động vàng trong mỗi công ty, họ là những nhân tố quý giá giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong mỗi doanh nghiệp. Vì vậy việc đào tạo và định hướng nguồn lực đòi hỏi người quản lý phải có cái nhìn khách quan và định hướng đúng đắn.

Đào tạo nhân sự hiệu quả doanh nghiệp cần làm gì?

Để việc đào tạo nhân viên thực sự đem lại hiệu quả, doanh nghiệp cần có một kế hoạch định hướng quá trình đào tạo ngay từ ban đầu. Các tiêu chí đặt ra của một quá trình nâng cao kiến thức nhân sự là doanh nghiệp cần xác định được: Khóa học, chương trình học, người giảng dạy, lĩnh vực chuyên môn, chi phí cho đào tạo và kết quả đầu ra sau khóa học nhân sự là gì.

Lập kế hoạch khóa học: Quản lý doanh nghiệp cần kê khai thông tin các khóa học và xác định xem khóa học đó diễn ra vào thời điểm nào. Với số lượng nhân sự tham gia đào tạo là bao nhiêu.

Chương trình học: Một chương trình học có tính khoa học và áp dụng được vào thực tế trong quá trình lao động tại doanh nghiệp sẽ đem lại hiệu quả rất cao.

Giảng viên: Người giảng dạy giỏi có chuyên môn sẽ biết cách áp dụng các nội dung và kinh nghiệm thực tiễn của bản thân để truyền đạt kiến thức cho người khác. Giúp các nhân sự trong khóa học nâng cao được hiểu biết của mình trong các lĩnh vực.

Công tác đào tạo nhân sự tại doanh nghiệp

Lĩnh vực chuyên môn: Tùy vào từng đối tượng nhân sự thuộc các phòng ban khác nhau để áp dụng các bài giảng khác nhau. Các nội dung được truyền đạt phải phù hợp với lĩnh vực chuyên môn của người học để mang lại kết quả cao nhất.

Chi phí đào tạo: Doanh nghiệp cần liệt kê được trong quá trình đào tạo nhân sự, các chi phí phải chi tiêu và phát sinh trong quá trình dạy.

Kết quả đạt được sau khóa đào tạo: Sau khóa đào tạo, phải đảm bảo nhân viên lĩnh hội được các kiến thức chuyên môn. Cam kết đầu ra là chất lượng lao động và số tháng thực làm tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó là các chứng chỉ đi kèm.

Chứng chỉ sau đào tạo nhân sự

Để làm được điều này, doanh  nghiệp cần phải phải sử dụng các công cụ hỗ trợ nhằm lưu trữ và kiểm soát khóa học cũng như chất lượng đào tạo sau mỗi khóa huấn luyện nhân sự.

Giải pháp nào cho quản lý thông tin đào tạo trong mỗi công ty?

Thay vì sử dụng các phương pháp truyền thống với việc lưu trữ rườm ra, thủ công và có thể phát sinh vấn đề. Thì việc sử dụng công nghệ vào việc quản lý sẽ giúp giảm bớt các vấn đề trên.

Ứng dụng phần mềm vào đào tạo nhân sự

Sử dụng phần mềm GOLD HRM để thiết lập, lưu trữ các thông tin khóa học được coi là giải pháp đúng đắn cho quá trình đào tạo tại mỗi công ty và doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp giảm thiểu và tiết kiệm tối đa mọi nguồn lực, đồng thời cũng giúp nâng cao chất lượng đào tạo và đem lại hiệu quả như mong đợi.Nhằm đem lại chất lượng tốt sau quá trình đào tạo nhân sự, doanh nghiệp cần vạch ra những chiến lược đào tạo hợp lý. Đồng thời sử dụng phần mềm quản trị nhân sự để tiết kiệm chi phí và nguồn lực cho khóa học.


Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h