Các cách thức đào tạo nhân sự

Nâng cao trình độ và kiến thức cho nguồn nhân lực của công ty là việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng. Với công tác đào tạo nhân sự này, nhân viên có thể nâng cao năng lực chuyên môn đồng thời doanh nghiệp cũng tạo dựng cho mình được đội ngũ lao động có khả năng quản  lý tốt.

Khó khăn khi đào tạo nhân sự tại doanh nghiệp là gì?

Để quá trình đào tạo nhân sự đạt hiệu quả, doanh nghiệp hay các công ty gặp không ít khó khăn trong công tác chuẩn bị và đào tạo. Nguyên nhân khiến cho quá trình đào tạo tại một số doanh nghiệp không đem lại hiệu quả như mong muốn xuất phát từ nhiều phía tuy nhiên có thể gói gọn lại trong những nguyên nhân sau:

+ Ngân sách đào tạo hạn chế hoặc bị thu hẹp

+ Việc đào tạo chưa tập chung còn tổ chức riêng lẻ

+ Kế hoạch đào tạo chưa thực sự hiệu quả

+ Kiến thức truyền đạt không chuyên sâu và có tính áp dụng, không nâng cao được trình độ cho nhân viên

+ Quản lý thông tin khóa học thủ công, rườm rà gây tiêu tốn thời gian, chi phí và nhân lực

Các vấn đề cần nâng cao cho nhân viên trong quá trình đào tạo

Các cách thức đào tạo nhân sự giúp đạt hiệu quả cao

Dưới đây Thuần Việt SOFT sẽ chia sẻ tới bạn đọc những cách thức đào tạo nhân sự tại doanh nghiệp đạt hiệu quả cao

1.Chỉ dẫn công việc

Phương pháp này được áp dụng hầu hết tại mọi đơn vị kinh doanh nhằm giúp nhân sự của công ty bám sát với công việc một cách nhanh chóng. Trong quá trình đào tạo, những cán bộ có chuyên môn sẽ giới thiệu, truyền đạt cho nhân viên về cách thức làm việc sao cho đúng và tránh được những lỗi phát sinh trong quá trình công tác.

Chỉ dẫn công việc cho nhân viên trong đào tạo

2.Phương pháp dạy nghề

Quá trình dạy nghề này thường được áp dụng nhiều với những doanh nghiệp chuyên về kỹ thuật. Người lao động sau khi được đào tạo lý thuyết sẽ tiến hành áp dụng những kiến thức tiếp thu được vào thực hành. Dưới sự hướng dẫn và giám sát của cán bộ có chuyên môn.

Nhân viên có thể thực hành và vận dụng hết những kiến thức đã học vào quá trình này, vừa nhằm nâng cao tay nghề vừa giúp phát triển tư duy phân tích phục vụ cho công việc sau này.

3.Bám sát và chỉ đạo

Việc người quản lý bám sát cách thực hiện và chỉ đạo cách thức, giải quyết công việc của nhân viên, sẽ giúp người lao động áp sát được việc thực hiện công việc và đạt hiệu quả cao. Người phụ trách hướng dẫn nhân viên ở đây có thể kể đến như : Quản lý trực tiếp, cố vấn hoặc người có kinh nghiệm.

Bám sát quá trình vận dụng, thực hành của học viên

4.Điều chuyển vị trí nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo nhân sự

Với những nhân viên có xu hướng muốn phát triển bản thân để có vị trí nhân sự cao hơn. Thì quá trình này sẽ mang đến những trải nghiệm mới và giúp nhân viên học hỏi được nhiều kiến thức áp dụng vào thực tế. Tuy nhiên, quá trình đào tạo lao động của một số doanh nghiệp sẽ hạn chế áp dụng phương thức này.

Áp dụng đúng những cách thức trong công tác đào tạo nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những hiệu quả tốt nhất. Nhằm khắc phục những khó khăn gặp phải trong quá trình bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn cho nhân viên của mình.


Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h