Bí quyết tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm

Trong thời buổi thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay, việc tìm kiếm được một ứng viên có năng lực và kinh nghiệm đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp là việc khá khó khăn. Chính vì vậy đòi hỏi các công ty cần trang bị cho mình một quy trình tuyển dụng nhân sự chất lượng và hiệu quả.

Để giúp các nhà tuyển dụng đạt được mục đích tuyển dụng, tiết kiệm chi phí chúng tôi xin đưa ra một vài mẹo hay nhằm thu hút nhân tài trong quá trình tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp.

Xây dựng quy trình tuyển dụng chi tiết

Việc xây dựng một kế hoạch tuyển dụng hoàn hảo sẽ nâng cao chất lượng của kết quả thu về. Giúp doanh nghiệp tránh được những sai sót trong quá trình tuyển dụng lao động. Tại mỗi công ty, quy trình tuyển dụng và quy mô hoạt động sẽ khác nhau. Tuy nhiên, điều cốt lõi là nhà tuyển dụng cần phải chuẩn bị kỹ lượng cho từng khâu trong quy trình tuyển dụng.


Xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự

Để tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho việc lên kế hoạch tuyển dụng, doanh nghiệp có thể áp dụng các phần mềm vào công tác tìm kiếm ứng viên này.

Đọc thêm: Tuyển dụng nhân sự bằng phần mềm tại doanh nghiệp

Mô tả công việc cụ thể và rõ ràng

Công việc được mô tả chi tiết sẽ giúp việc tuyển dụng nhân sự đem lại hiệu quả cao. Các nhà tuyển dụng cần phải ghi rõ những mục tiêu và nhiệm vụ, kỹ năng đặt ra ứng với từng vị trí. Mô tả công việc càng rõ ràng và chi tiết thù cơ hội thu nhận được những ứng viên giỏi càng cao và giúp các tổ chức kinh doanh sàng lọc được những ứng viên không phù hợp với các vị trí cần tuyển.

Tuyển dụng nhân sự qua các trang mạng xã hội

Hiện nay các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… được phát triển mạnh mẽ với số lượng người truy cập trung bình một ngày khoảng trên 70%. Chính vì vậy, việc tìm kiếm nguồn lao động thông qua mạng xã hội hoặc các phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp và công ty tiếp cận được một khối lượng ứng viên khổng lồ, từ đó giúp giảm chi phí tuyển dụng và tối ưu hóa quá trình thu hút nguồn lực này.


Tuyển dụng nhân sự qua các trang mạng xã hội

Thực hiện phân loại ứng viên tuyển dụng theo từng nguồn

Việc tuyển dụng nhân sự được các doanh nghiệp tiến hành thu thập từ nhiều nguồn từ nội bộ đến các trang trực tuyến, mạng xã hội. Trong đó, cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, hồ sơ ứng viên tại các trang tuyển dụng trực tuyến là vô cùng phong phú.


Tiến hành phân loại ứng viên

Tuy nhiên, để phân loại số lượng ứng viên trong tuyển dụng là việc làm không hề dễ dàng. Để đơn giản hóa quá trình phân loại hồ sơ ứng viên, doanh nghiệp có thể sử dụng đến công cụ hỗ trợ việc lưu trữ và quản lý thông tin thông qua phần mềm quản trị nhân sự chuyên sâu GOLD HRM.

Tiến hành tuyển dụng nhân sự

Với quy trình tuyển dụng và phỏng vấn ứng viên hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu về nguồn nhân lực làm việc khá lớn. Các câu hỏi trong quá trình phỏng vấn cần rõ ràng và nhanh chóng đi đến kết luận. Để tạo ra bầu không khí vui vẻ, hạn chế gây áp lực với ứng viên.

Việc xây dựng một quy trình tuyển dụng nhân sự chuẩn là một trong những giải pháp hạn chế tối đa việc làm thất thoát nguồn ứng viên tài năng. Để đảm bảo việc luôn đáp ứng được nguồn lực lao động cho khối lượng công việc tại doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng có thể tham khảo những mẹo hay về tuyển dụng mà chúng tôi chia sẻ ở trên.


Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h