So sánh tính lương bằng excel và phần mềm ứng dụng nào tốt hơn?

Để thuận tiện cho việc tính lương, thay vì viết tay thủ công thì việc sử dụng phần mềm excel hay phần mềm tính lương khác sẽ là giải pháp đúng đắn với các doanh nghiệp. Hãy cùng Thuần Việt SOFT trả lời cho câu hỏi so sánh tính lương bằng excel và phần mềm ứng dụng nào hơn với bài viết dưới đây.

Các tiêu chí đánh giá khi so sánh tính lương bằng excel và phần mềm khác

So sánh tính lương bằng excel và phần mềm có thể nhận thấy mỗi hệ thống đều sở hữu những tính năng riêng. Tuy nhiên, để thuận tiện cho doanh nghiệp trong công tác tính lương nhân sự. Chúng tôi sẽ đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

Quy mô áp dụng

Với excel quy mô áp dụng thường bó hẹp trong phạm vi hoặc với quy mô nhỏ. Phần mềm này thường được sử dụng nhiều trong các công ty, doanh nghiệp nhỏ, ít phát sinh các nghiệp vụ liên quan đến kế toán và các nghiệp vụ hành chính liên quan.

Tính lương bằng excel

Tuy nhiên, với các phần mềm công nghệ phạm vi sử dụng không phải chỉ bó hẹp trong nội bộ. Mà nó được áp dụng đa dạng cho tất cả các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa và lớn trên tất cả các thiết bị công nghệ. Không chỉ với việc tính bảng lương mà nó còn giúp quản lý thông tin và lưu trữ văn bản.

Đọc thêm: Tại sao nên quản lý văn bản bằng phần mềm

Tính chủ động trong công việc

Với những nghiệp vụ kế toán cần sự chủ động thì việc sử dụng tính lương bằng excel sẽ được đánh giá cao hơn các phần mềm khác. Người dùng có thể tự làm theo mong muốn và mục đích cá nhân mà không cần phải tuân theo quá nhiều quy tắc, sự logic hay một số tính năng không cần thiết.

Bên cạnh đó, nó còn tương đối chủ động vì đây là phần mềm được phát triển chung nên người dùng dễ dàng thao tác mà không phụ thuộc quá nhiều vào nhà phát triển phần mềm.

Việc tính lương bằng phần mềm của doanh nghiệp đòi hỏi sự quy chuẩn hơn. Vì là phần mềm được xây dựng theo một chuẩn có sẵn cùng với việc ứng dụng một số tính năng excel lên trên một số phần mềm sẽ có các khoản, danh mục bắt buộc phải nhập đầy đủ thông tin mới được phép thao tác.

 Tính lương bằng phần mềm GOLD HRM của Thuần Việt SOFT

Bên cạnh đó, phần mềm của doanh nghiệp thường xuyên được nâng cấp và cải tiến nhằm đưa tới người dùng một sản phẩm tốt nhất. Nên người dùng cần phải thường xuyên cập nhật bản mới nhất. Trong một số trường hợp sẽ phát sinh những rủi ro hay các vấn đề không mong muốn.

Số lượng nhân lực thao tác

Một hạn chế khi sử dụng excel để thực hiện tính toán lương, công nợ đó là chúng chỉ cho phép tại một thời điểm chỉ cho phép một người thao tác. Điều này, rất khó khăn và gây mất nhiều thời gian khi phải hoàn chỉnh bảng lương thông qua các bộ phận khác nhau.

Sự hạn chế nhân lực thao tác khi dùng excel

Nhằm khắc phục tình trạng này, phần mềm tính lương khác sẽ cho phép nhiều người cùng làm việc cùng một lúc và kết nối với nhau qua máy chủ và mạng internet. Giúp công việc diễn ra nhanh hơn và không gây cản trở hay ảnh hưởng đến nhau.

Tính an toàn và bảo mật

Về tính bảo mật, khi so sánh tính lương bằng excel và phần mềm, thì việc sử dụng phần mềm sẽ là một điểm cộng cho doanh nghiệp. Với việc bảo mật tuyệt đối, người dùng không thể xóa dữ liệu khi không được cấp quyền và cho phép thao tác. Còn với excel, dữ liệu có thể bị thay đổi khi chuyển qua nhiều nhân viên.

Bằng việc so sánh tính lương bằng excel và phần mềm, chúng ta có thể nhận thấy, mỗi ứng dụng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Vì vậy doanh nghiệp cần kết hợp đồng thời hệ thống excel và phần mềm khác trong công tác tính lương cho nhân viên để đem lại hiệu quả tốt nhất.


Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h