Phương pháp trả lương 3P là gì?

Trả lương 3P, phương pháp mới được áp dụng khá phổ biến tại các công ty và doanh nghiệp tại Việt Nam. Nhằm đảm bảo sự công bằng, tạo động lực cho người lao động  và thu hút nhân tài,. Vậy bạn hiểu như thế nào về phương pháp trả lương mới này. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Lương 3P cơ chế lương mới áp dụng trong doanh nghiệp

Phương pháp lương 3P là phương pháp trả lương nhằm đảm bảo thu hút và giữ chân người lao động có kinh nghiệm, năng lực. Nó được xây dựng sao cho các phần thu nhập cá nhân phản ánh đúng 3 yếu tố

+ P1: Position – Trả lương theo vị trí công việc

+ P2: Person – Trả lương dựa trên năng lực và kinh nghiệm cá nhân của lao động

+ P3: Performance – Trả lương theo hiệu suất và kết quả của công việc

Hình thức trả lương 3P

Với việc áp dụng phương pháp này, người lao động sẽ được hưởng mức lương xứng đáng với vị trí và công sức bỏ ra khi tham gia lao động. Đồng thời, nó cũng giúp các doanh nghiệp và công ty thu hút và giữ chân các lao động giỏi, nhằm khuyến khích và nâng cao hiệu quả công việc.

Doanh nghiệp được gì khi áp dụng cơ chế trả lương này?

Đảm bảo công bằng nhân lực trong nội bộ

Hoàn trả lương theo phương pháp này, giúp nhân viên có nhận thức rõ hơn vấn đề liên quan đến hoạt động lao động. Luôn đặt ra các câu hỏi như: Làm thế nào để được hưởng mức lương cao hơn, vị trí làm việc tốt hơn…Từ đó, tạo động lực phấn đấu, cạnh tranh lành mạnh. Việc này không chỉ đem lại kết quả tốt cho chính bản thân lao động và còn giúp đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Lương 3p giúp tạo động lực cho nhân viên
Đảm bảo công bằng bên ngoài

Nếu trả lương theo hình thức lương 3P đem lại sự cân bằng trong nội bộ hoạt động( P1 và P2), thì việc đảm bảo cân bằng bên ngoài( P3) giúp xác định mức lương chung mà thị trường đang trả cho từng vị trí công việc của nhân viên. Với việc khảo sát mức lương chung sẽ giúp các doanh nghiệp xác định được mức lương phù hợp để trả cho nhân viên. Dựa vào các chính sách nhằm thu hút nguồn lực.

Thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp

Hình thức trả lương 3P giúp khuyến khích người lao động quan tâm nhiều hơn đến kết quả thực hiện công việc. Bằng cách luôn tìm tòi đưa ra những phương án, cách làm mới nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Việc này sẽ hạn chế tối đa những rủi ro, dẫn tới năng suất làm việc cao hơn. Đồng thời, qua đó thúc đẩy doanh nghiệp đi lên, tạo động lực phát triển trong từng công ty nói riêng và doanh nghiệp nói chung.


Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Có thể nhận thấy rằng, chính sách lương thưởng 3P, ngoài việc đảm bảo việc doanh nghiệp sử dụng qũy lương một cách hiệu quả đúng mục tiêu kinh doanh. Mà còn nâng cao tính chủ động trong công việc của mỗi nhân viên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tùy theo từng nhu cầu thực tế hoạt động của mỗi cá nhân, doanh nghiệp mà có các hình thức trả lương lao động khác nhau. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả nhất trong việc quản lý và thúc đẩy nguồn lực lao động thì phương pháp trả lương 3P chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho các doanh nghiệp hiện nay.


Liên hệ

Để liên hệ với chúng tôi xin vui lòng lạc bằng các cách sau

Gửi mail

  • Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Văn phòng


  • Liền kề L4.08 GoldSilk Complex 430 Cầu Am – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • Hotline: 0.888.789.333

  • nhansuvang.net@gmail.com

  • Từ: thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08h – 12h ; Chiều: 13h – 17h
    Thứ 7: 08h – 12h